แต่งหน้าได้เมื่อเป็นสิว


แต่งหน้าได้เมื่อเป็นสิว






สาว ๆ หลายคนคงกลุ้มอกกลุ้มใจกันมาก หากต้องแต่งหน้าในขณะที่เป็นสิว เพราะจากประสบการณ์ก็คือยิ่งใช้เครื่องสำอางมากก็ยิ่งทำให้สิวลุกลามขึ้นไปอีก ดังนั้นเราจึงมีวิธีแนะนำให้เพื่อช่วยลดปัญหาของการเกิดสิว และยังแต่งหน้าได้เหมือนเดิม

 เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ยารักษาสิวและเครื่องสำอางที่เหมาะกับสภาพผิวเป็นหลัก เพราะหากเลือกไม่ดีอาจทำให้ปัญหาสิวยิ่งแย่ ฉะนั้นก่อนซื้อจึงควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารประกอบของ Comedogenicity เพราเป็นต้นเหตุที่จะทำให้เกิดสิวอุดตัน สิวเสี้ยน และสิวอักเสบได้ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีสารประกอบของ Acnegenicity ด้วย เพราะสารตัวนี้ทำให้เกิดสิวหัวหนอง สิวอักเสบ หรือเกิดจากการระคายเคือง ของรูขุมขนได้เช่นกัน

 ควรมีการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยการใช้ปริมาณน้อย ๆ ก่อน เพราะรองพื้นที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบหลัก อาจทำให้อยู่ติดผิวได้นานและปกปิดร่องรอยได้ยาวนานกว่า แต่ส่วนประกอบของน้ำมันนี้ก็มักทำให้เกิดการอักเสบของสิวมากขึ้นด้วย ดังนั้น สาวผิวมันหรือสาวที่เป็นสิวอยู่จึงควรหลีกเลี่ยงด้วยการใช้แบบออยล์ฟรี เพราะจะทำให้มีโอกาสในการเกิดสิวหรือการอักเสบได้น้อยลง เครื่องสำอางที่ใช้ในการแต่งหน้า ควรเลือกชนิดที่ เป็นผลิตภัณฑ์ควบคุมความมัน เช่น ควรใช้แป้งที่มีส่วนผสมที่ช่วยลดความมันของใบหน้า หรือหากต้องการให้ได้ผลดียิ่งขึ้นควรใช้แป้งฝุ่นตบอีกครั้งเพื่อช่วยดูดซับความมันให้มากขึ้น 

 เทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ปกปิดสิวให้ติดหลังทายารักษาสิว ก็คือหลังจากทายารักษาสิวแล้ว ควรรอสักครู่ ให้ยาที่ทานั้นแห้งสนิทเสียก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ปกปิดรอยสิว เพราะหากทาในทันทีผลิตภัณฑ์ปกปิดสิวนั้นก็จะทาไม่อยู่และรู้สึกว่าปกปิดได้ไม่ดี ควรเลือกครีมรองพื้นแบบเนื้อบางเบา หากคุณรู้สึกว่าหลังจากทาครีมกันแดดแล้วทาครีมรองพื้นเลย ทำให้หน้ามัน เหนียวเหนอะหนะ จนทำให้เกิดสิว หรืออาจจะใช้อีกวิธีหนึ่งก็ได้ คือ เลือกใช้ครีมรองพื้นที่ผสมครีมกันแดดไปในตัวเลยก็จะเป็นการดีเช่นกัน

จากใจผู้เขียน

Sucie

ความสวยช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง รูปร่างหุ่นดีสวยงามเซ็กซ์ซี่ ย่อมเป็นที่ต้องตาต้องใจ กับผู้พบเห็น...เนื้อหาข้อความที่รวมอยู่ในนี้ หวังว่าอาจจะมีประโยขน์และมีส่วนช่วยแก่ท่านผู้ผู้อ่านที่แวะมาเยี่ยมเยียมที่ต้องการและแสวงหาวิธีที่จะทำให้หุ่นดีผิวสวย หน้าตาดูอ่อนกว่าวัย หากแม้นว่าเนื้อหาข้อความในนี้ เกิดประโยชน์แก่ทุกท่านที่บังเอิญผ่านแวะมา..แม้เพียงน้อยนิด ผู้เขียนก็ดีใจสุดๆแล้วค่ะ ที่ได้แบ่งปัน...

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...