สาเหตุของการการเกิดสิว

สาเหตุของการเกิดสิว


สิว นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ของบรรดาสาว ๆ ที่มีทีไรก็ก่อให้เกิดความอับอาย พาลไม่มั่นใจในความสวยของตัวเองไปซะทุกที ไม่วาจะเป็นสิวเสี้ยน สิวหัวแดง สิวหัวดำ สิวหัวหนอง ก็ทำให้เรากลุ้มใจได้เสมอ ๆ ทั้งที่จริงแล้ว “สิว” เป็นเรื่องธรรมชาติมาก ๆ และเป็นโรคผิวหนังที่พบได้บ่อยที่สุดในโลก โดยไม่ได้จำกัดอยู่แค่เฉพาะวัยรุ่นเท่านั้น เพราะมีหลายต่อหลายคนทีเดียวที่มีช่วงวัยเกินวัยรุ่นแล้วก็ยังเป็นสิวกันอยู่ ทั้งนี้ก็เพราะมีสาเหตุหลัก ๆ มาจากเรื่องเหล่านี้
สิวเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง
การรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอาหารจำพวกไขมัน เช่น พวกผัดและของทอดทั้งหลาย รวมทั้งขนมกรุบกรอบ และช็อกโกแลต ถ้าหากเราเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง แม้ว่าจะไม่ได้มีผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์รองรับในสมมติฐานนี้แต่ก็กันไว้ก่อนย่อมดีกว่าแก้ แน่ ๆ ล่ะ
การดูแลความสะอาดของใบหน้า แน่นอนว่าการรักษาความสะอาดในส่วนที่บอบบาง เช่น ใบหน้า ที่เป็นส่วนที่ผิวหนังผลิตน้ำมันได้มากกว่าที่อื่น ก็ย่อมต้องการได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพราะมักจะเป็นแหล่งสะสมความสกปรกอันเป็นบ่อเกิดของสิวได้อย่างดีเชียวล่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรรักษาความสะอาดมากเกินไป เช่น ล้างหน้าบ่อย ๆ เพราะการลางหน้าที่มากเกินวันละ 2 ครั้ง ก็อาจทำให้เราเป็นสิวได้ง่ายขึ้น เนื่องจากผิวเวลาล้างหน้าจะถูกเสียดสีอย่างรุนแรง เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นเลยจริงๆ ที่จะต้องล้างหน้าบ่อย ๆ


จากใจผู้เขียน

Sucie

ความสวยช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง รูปร่างหุ่นดีสวยงามเซ็กซ์ซี่ ย่อมเป็นที่ต้องตาต้องใจ กับผู้พบเห็น...เนื้อหาข้อความที่รวมอยู่ในนี้ หวังว่าอาจจะมีประโยขน์และมีส่วนช่วยแก่ท่านผู้ผู้อ่านที่แวะมาเยี่ยมเยียมที่ต้องการและแสวงหาวิธีที่จะทำให้หุ่นดีผิวสวย หน้าตาดูอ่อนกว่าวัย หากแม้นว่าเนื้อหาข้อความในนี้ เกิดประโยชน์แก่ทุกท่านที่บังเอิญผ่านแวะมา..แม้เพียงน้อยนิด ผู้เขียนก็ดีใจสุดๆแล้วค่ะ ที่ได้แบ่งปัน...

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...