การดูแลตัวเองเมื่อเป็นสิว


การดูแลตนเองเมื่อเป็นสิว


ใคร ๆ ก็เป็นสิวได้ และแน่นอนคุณเองก็เช่นกัน นอกจากการรู้จักการป้องกันที่ดีเยี่ยมแล้ว เรายังต้องรู้จักการรักษาในกรณีที่เราเป็นสิวเข้าแล้ว เพราะต่อให้คุณหลีกเลี่ยงการเป็นสิวอย่างไร ก็คงหนีไม่พ้นหรอก เพราะฉะนั้นมาฟังคำแนะนำดี ๆ เหล่านี้กันเถอะ
เริ่มต้นจาการล้างหน้า คุณควรล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีสูตรอ่อนโยนที่สุด ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิว หรือทำให้เกิดสิวอุดตัน เช่น เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่า ไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่ควรใช้ที่มีส่วนผสมของเม็ดบีตเล็ก ๆ ที่จะทำให้เกิดการระคายเคือง เพราะจะทำให้คุณเป็นสิวมากยิ่งขึ้น
หยุดการใช้เครื่องสำอางที่ทำให้เกิดสิว เครื่องสำอางบางชนิดนั้นมีผลต่อการทำงานของผิวหนังและต่อมไขมัน เช่น ครีมแก้ริ้วรอยที่มีส่วนผสมของสตีรอยด์ ครีมนวดหน้าหรือครีมบำรุงผิว ทางที่ดีเราควรงดการใช้เครื่องสำอางเหล่านี้เป็นการชั่วคราว
แต่ถ้าหากจำเป็นต้องใช้ อาจใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื้นที่ไม่ก่อให้เกิดสิวได้ ซึ่งโดยปกติชุดเมคอัพทั่วไปก็เป็นสารที่ไม่ก่อให้เกิดสิวอยู่แล้ว ได้ แก่ แป้ง บรัชออน ลิปสติก มาสคาร่า อายแชโดว์ หรือแม้กระทั่งชุดรองพื้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ เพราะแบบนี้แหละที่จะทำให้เกิดสิวได้ชัวร์

จากใจผู้เขียน

Sucie

ความสวยช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง รูปร่างหุ่นดีสวยงามเซ็กซ์ซี่ ย่อมเป็นที่ต้องตาต้องใจ กับผู้พบเห็น...เนื้อหาข้อความที่รวมอยู่ในนี้ หวังว่าอาจจะมีประโยขน์และมีส่วนช่วยแก่ท่านผู้ผู้อ่านที่แวะมาเยี่ยมเยียมที่ต้องการและแสวงหาวิธีที่จะทำให้หุ่นดีผิวสวย หน้าตาดูอ่อนกว่าวัย หากแม้นว่าเนื้อหาข้อความในนี้ เกิดประโยชน์แก่ทุกท่านที่บังเอิญผ่านแวะมา..แม้เพียงน้อยนิด ผู้เขียนก็ดีใจสุดๆแล้วค่ะ ที่ได้แบ่งปัน...

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...